Mất:3 phút, 41 giây để đọc.

Đối với tất cả mọi người lão hóa là quá trình bình thường và diễn ra không ngoại trừ bất kì ai. Quá trình này không gây đau đớn, nguy hiểm. Nhưng có điều nó có thể khiến bạn cảm thấy không hạnh phúc. Quá trình lão hóa phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố di truyền và lối sống hàng ngày. Trong đó, lối sống hàng ngày quyết định rất nhiều tới mức độ lão hóa của một người. Chính vì thế, chúng ta cần phải duy trì một lối sống khỏe mỗi ngày. Vậy làm sao để duy trì lối sống khỏe mỗi ngày. Làm sao để có một thái độ sống tích cực vui tươi trong cuộc sống? Bài viết sau đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp người cao tuổi đẩy lùi được sự lão hóa và sống trọn vẹn tận hưởng mỗi ngày là một niềm vui nhé !

Chế độ vận động cơ thể phù hợp

Lời khuyên để luôn sống hạnh phúc và vui tươi ở tuổi già. Việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là luyện tập thói quen vận động cơ thể ít nhất là 25-30 phút mỗi ngày. Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Hỗ trợ chức năng não, máu huyết lưu thông tốt và tăng sự bền bỉ cho xương và khớp. Đồng thời, hoạt động thể chất tập thể còn giúp tạo nên những mối quan hệ và tình bạn mới. Để bạn thấy bớt cô đơn khi con cái đều bận rộn. Tất nhiên, nếu sức khỏe của bạn có vấn đề thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.  Để có chế độ vận động phù hợp với khả năng và tuổi tác.

5 bí quyết sống khỏe mỗi ngày vui tươi tích cực ở tuổi già
5 bí quyết sống khỏe mỗi ngày vui tươi tích cực ở tuổi già

Áp Dụng Một Chế Độ Ăn Lành Mạnh

Khi bạn có tuổi, nhu cầu dinh dưỡng của bạn cũng thay đổi. Các chuyên gia khuyên rằng những người trên 50 tuổi nên chọn các thực phẩm lành mạnh để hỗ trợ cho hệ tim mạch, phòng chống cao huyết áp, chứng loãng xương và bệnh tiểu đường. Chế độ ăn lành mạnh cần phải phong phú với nhiều loại rau, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu chất xơ và các nguồn đạm gầy như cá.

Không Hút Thuốc

Thuốc lá góp phần làm xơ cứng động mạch, tăng huyết áp và nhịp tim. Nếu bạn đang hút thuốc lá hoặc các sản phẩm thuốc hút khác thì bây giờ là lúc bạn cần bỏ thuốc. Bạn có thể nhờ bác sĩ giúp đỡ. Hút thuốc lá sẽ khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Bạn sẽ có nhiều vết nhăn trên mặt hơn nếu hút thuốc lá.

Hút thuốc cũng làm tăng nếp nhăn và tổn hại trên các vùng da khác của cơ thể. Hút thuốc tăng nguy cơ phát triển chứng loãng xương. Nếu cần được giúp đỡ để bỏ thuốc lá, bạn có thể hỏi dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Chủ lao động của bạn cũng có thể đưa ra chương trình ngừng hút thuốc.

Ngủ Đủ Giấc

Người lớn cần ngủ từ bảy đến chín tiếng mỗi đêm, nhưng khi bắt đầu có tuổi, bạn sẽ thấy buồn ngủ sớm hơn và thức dậy cũng sớm hơn trước. Ngoài ra, ban đêm bạn cũng có thể phải dậy đi vệ sinh nhiều lần hơn. Nếu thấy khó ngủ đủ giấc, bạn hãy thực hiện vài phương pháp giúp ngủ tốt hơn, bao gồm tuân theo lịch trình giấc ngủ, tránh dùng caffeine vào buổi tối và tắm nước nóng trước khi ngủ.

 Làm Điều Bạn Yêu Thích

Đừng giới hạn cuộc sống của bạn chỉ với sự nghiệp, hôn nhân và gia đình. Hãy làm bất cứ điều gì bạn thích để thể hiện bản thân. Điều này mang đến sự hài lòng về bản thân và tăng cảm giác hạnh phúc. Chắc bạn biết là hạnh phúc giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm căng thẳng, do đó ổn định sự lưu thông của máu và nhịp tim. Giữ gìn sức khỏe là một trong những tác động tích cực của hạnh phúc.

Nguồn: thuocthang.com.vn