Mất:5 phút, 0 giây để đọc.

Trong cuộc sống thường ngày; con người ta không thể nào tránh khỏi những áp lực từ mọi phía; bởi vì nó chính là một yếu tố tìm đến không chừa bất cứ ai. Người ta hay còn gọi là Stress; đây một bệnh liên quan tới cơ quan thần kinh; gây ảnh hưởng tới tinh thần trầm trọng; với các đặc điểm là gây nên áp lực cho chính bản thân.

Đây chính là những tác nhân tiêu cực; nếu cứ để tồn đọng, không giải quyết dứt điểm thì tinh thần của chúng ta sẽ rơi vào tình huống mất cân bằng trong công việc và cả cuộc sống nữa. Kéo theo những hệ lụy là  chất lượng công việc bị giảm sút trầm trọng. Mặc dù, đôi khi những áp lực chỉ đến từ một phần nhỏ nhoi công việc hoặc cuộc sống; nhưng bạn cần phải có những biện pháp vượt qua chúng; để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc đã được đề ra. Nhưng quan trọng là làm thế nào để có thể vượt qua những áp lực trên . Nội dung bài viết chính lời giải dành cho tất cả mọi người đang rơi vào tình trạng stress.

Lập Kế Hoạch Làm Việc Khoa Học

Các chuyên gia cho rằng: Để vượt qua áp lực công việc, nhân viên nên lập kế hoạch làm việc thật chi tiết, khoa học cho từng công việc theo thứ tự từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp…

Cụ thể, lên kế hoạch những việc làm theo từng ngày sẽ giúp nhân viên sử dụng thời gian hiệu quả. Đây là cách hiệu quả nhất trong việc quản lí thời gian vì nó giúp bạn biết chắc chắn điều bạn đang làm và có thể giúp bạn tập trung vào công việc. Đồng thời, nhân viên đưa ra một danh sách công việc cần phải làm cho mỗi ngày và khoảng thời gian bạn hoàn thành một công việc. Tùy theo mức độ quan trọng và gấp rút về mặt thời gian để biết công việc nào ưu tiên hàng đầu. Bạn cũng nên để ra một chút thời gian trống trong lịch trình của bạn vì có thể sẽ có những việc bất ngờ xảy ra.

Chuẩn Bị Phương Án Ứng Phó

Chúng ta không thể biết trước mọi việc sẽ xảy đến với mình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dự đoán những áp lực, những tình huống thông thường có thể xảy ra hàng ngày.

Hãy chuẩn bị tinh thần hoặc phương án để đối phó với các tình huống xấu, không như ý. Từ đó, bạn sẽ không bị bất ngờ, căng thẳng vì đã có cách xử lý tốt, ổn thoả.

Tập Trung Vào Một Việc

Hầu hết chúng ta đều trở nên hỗn loạn, stress nặng khi ôm đồm quá nhiều công việc trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này dẫn đến việc bạn sẽ không thể tập trung để giải quyết công việc. Mọi thứ càng ứ đọng càng khiến bạn dễ trở nên cáu gắt.

Hãy chọn làm một việc trong một khoảng thời gian nhất định và hoàn thành chúng trước khi bắt tay vào việc khác. Với tâm trạng thoải mái, bạn sẽ có thêm năng lượng, sự bình tĩnh để giải quyết nhanh chóng khối lượng công việc còn lại.

Học Cách Từ Chối Thẳng Thắn

Nhiều nhân viên tự tạo stress cho bản thân khi cùng lúc ôm đồm quá nhiều việc. Để giảm áp lực công việc, chúng ta nên học cách từ chối thẳng thắn khi sếp giao việc xuống.

Nếu bạn đang còn quá nhiều việc chưa hoàn thành; bạn nên từ chối thẳng thắn với sếp bằng cách trình bày với sếp rằng; bạn không phải là người duy nhất có thể đảm nhiệm việc này. Nếu bạn không từ chối; sếp sẽ nghĩ bạn có thể làm tốt được nhiều việc cùng một lúc. Và như thế là bạn đang tự đào hố chôn mình. Vì thế, nhân viên hãy học cách từ chối để giảm áp lực công việc cho chính mình cũng như không làm mất điểm của bạn trong lòng sếp khi nhận việc rồi không thể hoàn thành nó.

Chia Sẻ Với Bạn Bè, Đồng Nghiệp

Áp lực công việc đè nặng đôi khi khiến bạn có ý nghĩ chán nản và muốn buông xuôi tất cả. Lúc này, bạn hãy tựa vào đồng nghiệp, gia đình và bạn bè để đứng vững.

Đừng ngại chia sẽ những cảm xúc; khó khăn của mình trong công việc với một người bạn thân hay với người đồng nghiệp am hiểu công việc mà bạn đang làm. Bạn có thể nhờ bạn bè; đồng nghiệp tư vấn, giúp đỡ thêm. Đôi khi, chỉ một gợi ý nhỏ của đồng nghiệp; lại giúp bạn giải quyết triệt để được vấn đề mà mình đang gặp phải. Đừng bao giờ xem thường tình cảm, mối quan hệ của mọi người đối với mình, bởi không ai có thể sống và làm việc một mình cả.

Tránh Than Vãn Quá Nhiều Về Công Việc

Việc than vãn quá nhiều về công việc sẽ khiến bạn căng thẳng hơn; vì thế hãy thư giãn và chấp nhận hoàn cảnh. Việc chấp nhận thực tại sẽ giúp bạn hiểu được thực tế và đưa ra những hành động rõ ràng.

Thiền

Thiền
Thiền

Thiền là cách vượt qua áp lực công việc được nhiều người chọn lựa; hoạt động này thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe; cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tập yoga có tác dụng tốt cho cơ thể không chỉ làm cho tinh thần được thư giãn; tâm tĩnh tại mà còn giúp tăng cường sức khỏe.

Nguồn: thuocthang.com.vn