Mất:5 phút, 15 giây để đọc.

Ở độ tuổi trưởng thành; những thói quen sinh hoạt lành mạnh khá là khó phát triển và duy trì. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng hy sinh để có được sức khỏe tốt hơn; những tác động của lối sống lành mạnh có thể ảnh hưởng tuyệt đối đến cơ thể của bạn khi ngày qua ngày. Vì vậy, ngay từ bây giờ; khi đang ở trong độ tuổi trưởng thành; hãy phát triển lối sống lành mạnh.

Bạn biết không; những thói quen sinh hoạt tốt và lành mạnh; ví dụ như ăn uống khoa học; tập thể dục đều đặn và tránh xa các chất kích thích có hại; sẽ gây tác động xấu đến cơ thể của bạn. Một khi hình thành thói quen lành mạnh; là bất kỳ hành động nào có lợi cho sức khỏe, tinh thần và tình cảm của bạn. Những thói quen này sẽ dần cải thiện sức khỏe của bạn một cách tổng quan nhất; và làm cho chính cơ thể bạn cảm nhận rõ ràng rất đấy.

Ở bài viết này, sẽ nêu rõ cho bạn nhận thấy một số công dụng tuyệt vời của những người đã và đang có lối sống lành mạnh.

Kiểm soát cân nặng

Kiểm soát cân nặng
Kiểm soát cân nặng

Ăn uống đúng cách và tập thể dục thường xuyên; có thể giúp bạn tránh tăng cân quá mức và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Theo Mayo Clinic , hoạt động thể chất là điều cần thiết để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Ngay cả khi bạn không cố gắng giảm cân; tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe tim mạch; tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng mức năng lượng của bạn.

Lập kế hoạch cho ít nhất 150 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi tuần. Nếu bạn không thể dành thời gian này để tập thể dục; hãy tìm những cách đơn giản để tăng hoạt động trong suốt cả ngày. Ví dụ: thử đi bộ thay vì lái xe; đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc đi bộ trong khi bạn đang nói chuyện điện thoại.

Cải thiện tâm trạng

Làm đúng bởi cơ thể của bạn cũng trả hết cho tâm trí của bạn. Các Mayo Clinic lưu ý rằng hoạt động thể chất kích thích sản sinh endorphin . Endorphin là hóa chất trong não khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh cũng như tập thể dục có thể dẫn đến một vóc dáng tốt hơn. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về ngoại hình của mình; điều này có thể thúc đẩy sự tự tin và lòng tự trọng của bạn. Lợi ích ngắn hạn của tập thể dục bao gồm giảm căng thẳng và cải thiện chức năng nhận thức.

Chống lại bệnh tật

Thói quen tốt và lành mạnh giúp ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe; chẳng hạn như bệnh tim, đột quỵ và huyết áp cao . Nếu bạn tự chăm sóc bản thân; bạn có thể giữ cholesterol và huyết áp trong phạm vi an toàn. Điều này giữ cho máu của bạn chảy trơn tru; giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hãy chắc chắn rằng bạn lên lịch kiểm tra thể chất hàng năm. Bác sĩ sẽ kiểm tra cân nặng; nhịp tim và huyết áp của bạn, cũng như lấy mẫu nước tiểu và máu. Cuộc hẹn này có thể tiết lộ rất nhiều về sức khỏe của bạn. Điều quan trọng là theo dõi với bác sĩ của bạn và lắng nghe bất kỳ khuyến nghị để cải thiện sức khỏe của bạn.

Tăng cường năng lượng

Tất cả chúng ta đều trải qua cảm giác thờ ơ sau khi ăn quá nhiều thực phẩm không lành mạnh. Khi bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiên liệu cần thiết để quản lý mức năng lượng của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm:

+ các loại ngũ cốc

+ thịt nạc

+ sản phẩm sữa ít béo

+ trái cây

+ rau

Ngủ không đủ giấc có thể gây ra một loạt các vấn đề. Ngoài việc cảm thấy mệt mỏi và uể oải, bạn cũng có thể cảm thấy cáu kỉnh và ủ rũ nếu bạn không ngủ đủ giấc. Hơn nữa, chất lượng giấc ngủ kém có thể là nguyên nhân gây ra huyết áp cao, bệnh tiểu đường và bệnh tim, và nó cũng có thể làm giảm tuổi thọ của bạn. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, hãy tuân thủ lịch trình nơi bạn thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối. Giảm lượng caffeine của bạn , hạn chế ngủ trưa và tạo môi trường ngủ thoải mái. Tắt đèn và tivi, và duy trì nhiệt độ phòng mát mẻ.

Cải thiện tuổi thọ

Khi bạn thực hành các thói quen lành mạnh, bạn tăng cơ hội sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ đã báo cáo về một nghiên cứu kéo dài 8 năm với 13.000 người. Nghiên cứu cho thấy những người đi bộ chỉ 30 phút mỗi ngày giảm đáng kể khả năng tử vong sớm, so với những người tập thể dục không thường xuyên. Mong muốn có nhiều thời gian hơn với những người thân yêu là lý do đủ để tiếp tục bước đi. Bắt đầu với những chuyến đi ngắn năm phút và tăng dần thời gian cho đến khi bạn lên đến 30 phút.

Thói quen xấu khó phá vỡ, nhưng khi bạn đã áp dụng một lối sống lành mạnh, bạn sẽ không hối tiếc về quyết định này. Thói quen tốt lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, cải thiện hình dáng thể chất và sức khỏe tinh thần của bạn, đồng thời tăng cường năng lượng cho bạn. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ và hành động chỉ qua một đêm nhưng hãy kiên nhẫn và thực hiện ngay chỉ với 30 phút mỗi ngày.

Nguồn: thuocthang.com.vn