Những sai lầm của cha mẹ về dinh dưỡng cho trẻ
Mất:4 phút, 23 giây để đọc.

Trẻ em là lứa tuổi cần được chăm sóc cẩn thận để có một tương lai phát triển vượt bậc. Trái cây tự nhiên rất tốt, nhưng do cơ địa của trẻ em khác với người lớn nên chỉ có một số ít tốt cho trẻ. Chúng tôi xin đưa ra một số loại trái cây nên dùng cho trẻ trong dịp Tết đễn xuân về này.

Trong nhóm trái cây bổ dưỡng, dưa hấu là nhóm quả có lợi ích nhất đối với trẻ. Lý do rất đơn giản: dưa hấu rất dễ ăn, chúng có vị ngọt mát, rất thích hợp cho trẻ nhỏ. Mỗi 100 gram dưa hấu chứa 1 gram đường hỗn hợp. Thêm vào đó, nó đứng thứ hai về beta carotene, chỉ sau xoài. Beta caroten là một dẫn xuất của vitamin A; rất cần thiết cho mắt của trẻ em. Chưa hết; dưa hấu còn chứa nhiều đồng; selen, vitamin B rất thích hợp để tăng cường tiêu hóa.

Đu đủ chín

Đu đủ chín cũng là một loại trái cây phổ biến trên bàn thờ trong ngày lễ Tết vì ý nghĩa tên gọi của nó. Trong cuộc sống; đu đủ là một loại quả bình dị. Nhưng xét về giá trị dinh dưỡng thì đu đủ thuộc nhóm giàu chất dinh dưỡng; là các loại quả có beta-carotene thứ 3; sau dưa hấu và xoài. Mỗi 100g đu  đủ chín chứa 2.276 mcg beta caroten; cung cấp 35% nhu cầu trong ngày của bé. Tất cả các yêu cầu về vitamin A đều được đáp ứng bởi đu đủ chín.

Ngoài ra, đu đủ chín còn có một lượng khá canxi; với khả năng cung cấp đủ 4% nhu cầu canxi một ngày cho trẻ. Đu đủ chín còn có chứa enzym cho hệ tiêu hóa papain. Vì thế, nếu bé yêu tích cực được ăn đu đủ chín; hệ tiêu hóa của bé sẽ hoạt động trơn tru. Bạn sẽ giảm gánh nặng biếng ăn; bỏ bữa hay nôn trớ do sợ ăn của bé.

Hồng xiêm

Những sai lầm của cha mẹ về dinh dưỡng cho trẻ

Hồng xiêm là loại quả hay được bày trong mâm ngũ quả người miền Bắc. Mặc dù so với thứ quả nhập ngoại; hồng xiêm thua về ngoại hình; nhưng về bản chất; nó lại chiến thắng về dinh dưỡng.

Tại sao vậy? Hồng xiêm là loại quả giàu sắt đứng hàng thứ 2; sau đu đủ chín. Ăn 100g hồng xiêm; tương đương với 2 quả; đã đủ cung cấp 29% nhu cầu sắt trong 1 ngày của trẻ. Với hàm lượng sắt này; hồng xiêm được xếp trong nhóm quả giàu sắt nhất. Cùng với beta caroten; hồng xiêm đã góp phần làm giàu tiền chất vitamin A cho trẻ. Ngoài ra, hồng xiêm là loại quả giàu canxi. Nếu ăn 100g hồng xiêm thì bé yêu sẽ thu được 52mg canxi; tương ứng với 5% nhu cầu trong 1 ngày. Với một thực phẩm quả; lượng canxi như vậy là rất ấn tượng để làm cho bé cao lớn vượt trội.

Vú sữa

Vú sữa là một quả mà trẻ em rất nên ăn. Qua phân tích; người ta thấy vú sữa vô cùng giàu canxi; là thứ quả giàu canxi nhất trong các quả ăn được ở ta. Trong 100g vú sữa cung cấp khoảng 68mg canxi. Lượng canxi này đủ cho 6,8% nhu cầu của bé.

Na chứa nhiều protein; do vậy na nằm trong danh sách các thứ quả nên ăn với trẻ nhỏ; nhất là trẻ 3 tuổi. Trong 100g na có khoảng 2,1g protein. Lượng protein này vốn là protein rất dễ hấp thu; chúng có khả năng đáp ứng 5,7% nhu cầu protein một ngày cho bé. Lượng protein này cùng với protein trong sữa và trong thịt sẽ giúp bé to khỏe; rắn chắc. Ngoài ra, na còn chứa nhiều axit béo omega-6. Trong 100g na có chứa 40mg axit béo loại này. Đây là thế hệ axit béo tham gia chủ yếu trong cấu trúc não bộ và các cấu trúc thần kinh. Vì thế, na sẽ là loại quả xứng đáng đưa vào danh sách thực phẩm nhằm giúp bé thông minh.

Xoài

Những sai lầm của cha mẹ về dinh dưỡng cho trẻ

Xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất; còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100g xoài có chứa 445mcg beta caroten. Chỉ cần cho bé ăn chừng 1/2 quả xoài đã đáp ứng đủ 30% nhu cầu beta caroten hằng ngày của bé. Xoài là loại quả chứa hầu hết các axit amin cần thiết cho hệ miễn dịch.

Trong số 20 axit amin tồn tại ở tự nhiên thì xoài chứa 19 loại với hàm lượng khá cao. Nếu tích cực ăn xoài; bé sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bé sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Trong xoài còn có chứa rất nhiều cholin. Ăn đủ thực phẩm chứa cholin sẽ làm não bộ của bé hoạt hóa hơn. Trong 100g xoài chứa 7;6mg cholin. Nếu bé yêu ăn 1/2 quả xoài; đã thu được chừng 7mg cholin cho hệ thần kinh./.

Nguồn: Viendinhduong.vn