Mất:4 phút, 26 giây để đọc.

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày ngoài thịt, cá; tinh bột thì rau xanh là một thực phẩm không thể thiếu. Nếu cung cấp các loại thực phẩm như thịt cá tinh bột ..quá nhiều mà không bổ sung rau xanh thì cơ thể sẽ gặp những vấn đề về sức khỏe; về hệ tiêu hóa , dễ mắc ung thư …vậy nên rau xanh là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Đối với những người tập gym cũng vậy , rau xanh đóng vai trò quan trọng giúp cơ bắp phát triển, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bảo vệ xương khớp..

Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng thực đơn giảm cân trong qua trình tập gym với lượng carbohydrate bị hạn chế thì rau xanh sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho thực đơn của bạn. Sau đây là một số loại rau xanh rất tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ rất nhiều cho quá trình tập thể hình để có thể đạt được kết quả tốt. Hãy tham khảo và cố gắng bổ sung những loại rau xanh này vào thực đơn hằng ngày của bạn nhé

Nấm

Chất xơ trong nấm có tác dụng giúp hệ tiêu hóa tốt hơn
Chất xơ trong nấm có tác dụng giúp hệ tiêu hóa tốt hơn

Trong 226g nấm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tương đối lớn: 2.3g Carb, 1.2g đường; 0.7g chất xơ, 0.4 tinh bột và nhiều chất dinh dưỡng khác nữa.

Carb là một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với người tập thể hình; bởi sau khi luyện tập với cường độ cao cơ thể bị mất năng lượng thì chính carb là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chất xơ trong nấm có tác dụng giúp hệ tiêu hóa tốt hơn và tinh bột; sẽ tạo cảm giác no lâu hơn và hiệu suất luyện tập được kéo dài.

Nấm chính là một món ăn; giúp cơ thể tạo ra nhiều chất quan trọng; có tác dụng ngăn chặn quá trình tổn thương của mô mềm khi luyện tập với cường độ mạnh. Ngoài ra trong nấm còn chứa chất Selenium có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch; ngăn chặn sự phá hoại của tác động bên ngoài và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, trong nấm còn có nhiều vitamin B giúp cơ thể tạo ra năng lượng và tăng cơ hiệu quả.

Nấm có nhiều lợi ích nên được xếp vào danh sách những thực phẩm cần bổ sung trong thực đơn; cho người luyện tập thể hình.

 Dưa leo

Đây là một thực phẩm khá quen thuộc đối với những người giảm cân. Riêng đối với những người tập thể hình với mục đích giảm cân thì dưa leo có nhiều tác dụng vô cùng hữu ích.

Dưa chuột có công dụng rất tốt trong việc hình thành; và phát triển cơ bắp nhờ có các chất molypden và kali có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp. Ngoài ra, trong dưa chuột còn chứa rất nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa; tăng cường sản xuất collagen và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin K có trong dưa leo hỗ trợ điều trị các vết thương mau lành và tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp trong quá trình tập luyện.

 Cần tây

Cần tây có vitamin K dồi dào, nhiều canxi và magie
Cần tây có vitamin K dồi dào, nhiều canxi và magie

Đây là một loại rau rất phổ biến; thường được xay thành sinh tố để uống. Trong rau cần tây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với người luyện tập thể hình trong vai trò bảo vệ xương chắc khỏe.

Trong rau cần tây có nguồn vitamin K dồi dào; nhiều canxi và magie rất có ích trong quá trình tạo xương và bảo vệ khớp luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, trong cần tây còn chứa Polyacetylene – một chất kháng viêm có khả năng làm giảm sưng và đau xung quanh các khớp xương.

4. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh không chỉ là loại rau xanh khi ăn có vị thanh mát; ngọt thơm, nhiều nước, dễ ăn mà nó còn là loại rau chứa rất nhiều chất dinh dưỡng với 20 hoạt chất khác nhau. Đặc biệt là trong thành phần có những chất chống viêm; giảm sưng cho cơ bắp và loại bỏ các gốc tự do; cải thiện hệ tiêu hóa;  giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Đây là một loại thực phẩm chế biến đơn giản; mất rất ít thời gian và có nhiều lợi ích như vậy nên được đa số các vận động viên thể hình sử dụng thường xuyên trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

5. Rau cải xoong

Rau cải xoong chứa 15 loại vitamin và khoáng chất
Rau cải xoong chứa 15 loại vitamin và khoáng chất

Là loại rau chứa 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể được bổ sung nguồn năng lượng dồi dào. Ngoài ra rau cải xoong còn có tác dụng tăng cường cơ bắp nhanh chóng; tăng cường lưu thông máu và rất tốt cho tim mạch.

Nguồn : wheystore.vn